} #blog-pager-older-link { float: right; } #blog-pager { text-align: center; } .comment-footer { font: 78%/1.4em Georgia , Serif; } /* Sidebar Content ----------------------------------------------- */ .sidebar .widget, .main .widget { background:url("http://www.blogblog.com/harbor/divider.gif") no-repeat center bottom; margin:0 0 15px; padding:0 0 15px; } .main .Blog { background-image: none; } .sidebar ul { list-style:none; margin-left: 0; } .sidebar li { margin:0; padding-top:0; padding-right:0; padding-bottom:.25em; padding-left:15px; text-indent:-15px; line-height:1.5em; } .sidebar p { color:#666; line-height:1.5em; } /* Profile ----------------------------------------------- */ .profile-datablock { margin:.5em 0 .5em; } .profile-data { margin:0; font: normal bold 86% Trebuchet, Trebuchet MS, Arial, sans-serif; font-weight: bold; line-height: 1.6em; text-transform:uppercase; letter-spacing:.1em; } .profile-img { float: left; margin-top: 0; margin-right: 5px; margin-bottom: 5px; margin-left: 0; padding: 4px; border: 1px solid #cde; } .profile-textblock { margin:.5em 0 .5em; } .profile-link { font:78%/1.4em Georgia,Serif; text-transform:uppercase; letter-spacing:.1em; } /* Footer ----------------------------------------------- */ #footer-wrapper { clear:both; padding-top:15px; padding-right:30px; padding-bottom:0; padding-left:50px; text-align: center; } #footer .widget { background:url("http://www.blogblog.com/harbor/divider.gif") no-repeat center top; margin:0; padding-top:15px; line-height: 1.6em; text-transform:uppercase; letter-spacing:.1em; } -->

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ครั้งที่ 2 เทคนิคนำเสนองาน

เล็กเชอร์
- การนำเสนอจะประสบความสำเร็จใดก็ต่อเมื่อ... ผู้ฟังเกิดการยอมรับและพึงพอใจ จึงต้องมีวิธีสร้างสรรค์งานโฆษณา ซึ่งเป็นการสื่อสารข้อมูล
- แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา การสร้างสรรค์งานโฆษณาเป็นการคิดค้นสร้งสรรค์งานโฆษณา เพื่อให้ข่าวสารหรือโน้มน้าวใจให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความอยากได้และทดลองใช้สินค้าที่โฆษณา
โฆษณาที่ดีต้องเข้าใจว่าสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการซื้อไม่ใช่ผลิตภัณฑ์
- การสร้างสรรค์ต้องมีหลัก
- ความตรงประเด็น
- มีเอกลักษณ์
- สร้างผลกระทบที่ดี
- มีความเข้าใจชัดเจนน่าเชื่อถือ
- มีเหตุผลและสร้างอารมณ์
การสร้างสรรค์งานโฆษณาให้ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์
1. การวางกลยุทธในการสร้างสรรค์
2. การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์
3. การสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่น มีประสิทธิภาพและเหมาะสม

แบบสรุปย่อทางการออกแบบ
1.ชื่อต้น กาแฟเนสเล่



2.ข้อมูลเบื้องต้น Background การหาข้อมูล

ความเป็นมาของกาแฟนับศตวรรษจนถึงปัจจุบัน มนุษย์ได้พยายามค้นหาวิถีทางของการมีชีวิตอยู่อย่าง “ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ” และความงามที่คงอยู่ชั่วนิรันดร์ ในยุคหรือสมัยโบราณ ผู้ปรุงยาพัฒนาขนบธรรมเนียมและพิธีกรรมที่ประณีต โดยหวังให้เกิดประโยชน์ในช่วงชีวิตหลังความตายที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้ ในขณะที่ปัจจุบัน นักวิทยาศาสตร์ได้ใช้เวลาในการทำการวิจัยเพื่อทำความเข้าใจถึงสรีระของมนุษย์มากขึ้น และทำให้พวกเขาได้ค้นพบความลับ....

SWOT
S : ได้รสชาติของกาแฟแท้ กินหอมกลมกล่อม
W : กาแฟมีรสที่เข้มข้นมากไปนั้นอาจจะทำให้ผู้บริโภคบางกลุ่มไม่สามารถที่จะบริโภคได้
O : เป็นโอกาสที่จะสามารถขยายตลาด ได้มากขึ้น
T : มีคู่แข่งเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

3.วัตถุประสงค์
- เพื่อต้องการสร้างชื่อกาแฟไทยเป็นที่รับรู้ และแพร่หลายทั่วโลก
- เพื่อให้รู้ถึงรสชาติกาแฟที่ดีเยี่ยม
4.กลุ่มเป้าหมาย

- อายุ 25 - 35 ปี

5. concept

- อะไรดี ๆ เริ่มที่เนสกาแฟ

6. support

- เสน่ห์ของรสชาติที่หอมกรุ่นกาแฟแท้
7.อารมณ์และความรู้สึก Mood - tone


- สดชื่นมากยิ่งขึ้น


- ช่วยให้มีสมาธิในการทำงานมากยิ่งขึ้น


8.Desired respones การตอบสนองที่ได้รับ
- เพื่อต้องการสร้างชื่อเสียงกาแฟไทยเป็นที่รับรู้และแพร่หลายทั่วโลก
- เพื่อให้รู้ถึงรสชาติกาแฟที่ดีเยี่ยม
- เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่ยอมรับกับคนทั่วโลก

1 ความคิดเห็น: