} #blog-pager-older-link { float: right; } #blog-pager { text-align: center; } .comment-footer { font: 78%/1.4em Georgia , Serif; } /* Sidebar Content ----------------------------------------------- */ .sidebar .widget, .main .widget { background:url("http://www.blogblog.com/harbor/divider.gif") no-repeat center bottom; margin:0 0 15px; padding:0 0 15px; } .main .Blog { background-image: none; } .sidebar ul { list-style:none; margin-left: 0; } .sidebar li { margin:0; padding-top:0; padding-right:0; padding-bottom:.25em; padding-left:15px; text-indent:-15px; line-height:1.5em; } .sidebar p { color:#666; line-height:1.5em; } /* Profile ----------------------------------------------- */ .profile-datablock { margin:.5em 0 .5em; } .profile-data { margin:0; font: normal bold 86% Trebuchet, Trebuchet MS, Arial, sans-serif; font-weight: bold; line-height: 1.6em; text-transform:uppercase; letter-spacing:.1em; } .profile-img { float: left; margin-top: 0; margin-right: 5px; margin-bottom: 5px; margin-left: 0; padding: 4px; border: 1px solid #cde; } .profile-textblock { margin:.5em 0 .5em; } .profile-link { font:78%/1.4em Georgia,Serif; text-transform:uppercase; letter-spacing:.1em; } /* Footer ----------------------------------------------- */ #footer-wrapper { clear:both; padding-top:15px; padding-right:30px; padding-bottom:0; padding-left:50px; text-align: center; } #footer .widget { background:url("http://www.blogblog.com/harbor/divider.gif") no-repeat center top; margin:0; padding-top:15px; line-height: 1.6em; text-transform:uppercase; letter-spacing:.1em; } -->

วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ครั้งที่ 4 เทคนิคการนำเสนอ

เทคนิคการนำเสนอ
แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา
ในการสร้างสรรค์งานโฆษณาให้ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงคืนั้นต้องขึ้นอยู่กับ
1. การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์งานโฆษณา
2. การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในโฆษณา
3. การสร้างสรรค์งานให้โดดเด่นมีประสิทธิภาพอย่างเหมาะสม
แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา
การนำเสนอความคิดสร้งสรรค์ในโฆษณา Creative Execution
Execution หมายถึง การใส่เนื้อหาลงในงานโฆษณา เป็นการนำเสนอภาพ คำพูดและองค์ประกอบอื่น ๆ ของการสร้งสรรค์ Creative Mix มาผสมผสานกันอย่างมีประสิทธิภาพกับศิลปะและสุนทรี เพื่อให้เกิดการสื่อข้อความที่มีปรสิทธิภาพและประสิทธิผล
1.องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา
2.รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา
องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา คือ
เพื่อให้งานโฆษณาสามารถบรรลุแนวปราการของขั้นตอนการเลือกการรับรู้ Selective Perception ของผู้บริโภคได้นั้น นอกจากยุทธวิธีในการโฆษณาถูกวางให้เป็นแนวทางแล้ว ทั้งด้านแนวคิด Concept ลีลา Tone จุดเว้าวอน Apeal จุด Selling Point ตลอดจนแนวทางการนำเสนอ
1. ส่วนของคำพูดวัจนภาษา คือถ้อยคำในการส่งสารไปสู่เป้าหมาย
ได้แก่ 1. พาดหัวหลัก
2. พาดหัวรอง
3. ข้อความโฆษณา
4. คำบรรยายใต้ภาพ
5. สโลแกน
6. บรรทัดท้าย
7. ชื่อตราสินค้า
2. ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด อวัจนภาษา
ได้แก่ 1. ภาพปรกอบ ไม่ต้องมีคำพูด อาจมีภาพสินค้า ภาพที่อธิบายความคิดหรือไม่ต้องมีสินค้าก็ได้ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนได้แก่ ภาพถ่าย ภาพลายเส้น และภาพลายเส้นและภาพถ่ายรวมกันโดยการสร้างเรื่องราวได้ดี
2. การจัดภาพที่ดี มีความสมดุลมีจุดเด่น มีสัดส่วนที่ดี มีที่ว่างที่เหมาะสม
3. โลโก้ การแสดงเอกลักษณ์ของสินค้าเป็นภาพลายเส้น
4. ขนาดสัดส่วน ความเด่น ความแรง เป็นภาพลายเส้น
5. สี อาจจะใช้สีที่เกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ ก็จะใช้น้อยแล้วแต่โฆษณา
6. การใช้ตัวอักษร สามารถให้อารมณ์และบุคลิกกับตัวสินค้าได้เหมือนกัน
รูปแบบการนำเสนภาพโฆษณา
การนำเสนอภาพลักษณะต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาดึงดูดความสนใจภาพ 1 ภาพ สามารถบอกอะไรได้มากมาย
เกี่ยวกับการใช้ภาพไม่คาดคิด Uexpected Visual Image เป็นรูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา มีอยู่ 7 ประเภทคือ

1. การอุมาการเห็น






2. การใช้ภาพเหนือจริง


3. การสร้างภาพผิดปกติจากจริง






4. การรวมกันของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกันเลย







5. การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูและผู้ถ่าย





6. การล้อเลียน






7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น